Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

Thủ tục tiến hành thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH và công ty cổ phần

Người đại diện theo pháp luật của công ty là người đại diện cho công ty thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công ty phát sinh trong quá trình công ty hoạt động. Hiện nay, pháp luật quy định về người đại diện của công ty TNHH và công ty cổ phần khá linh hoạt cho các doanh nghiệp, theo đó, hai loại hình công ty này có thể có nhiều hơn 1 người đại diện theo pháp luật. Như vậy thì các hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty sẽ được tiến hành nhanh gọn hơn. Trong thực tế, vì một lý do nào đó mà công ty cần thay đổi người đại diện theo pháp luật, và việc này cần phải làm thủ tục để thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh để kịp thời sửa đổi, bổ sung về người đại diện của pháp luật. Bài viết này sẽ cung cấp thêm cho các bạn thông tin về thủ tục tiến hành thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH và công ty cổ phần.

Kết quả hình ảnh cho thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty


Để tiến hành thủ tục, trước hết bạn cần chuẩn bị hồ sơ để nộp cho cơ quan đăng ký kinh doanh, hồ sơ cần có các giấy tờ sau:

- Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty, thông báo này sẽ theo mẫu do bộ kế hoạch và đầu tư quy định, thông báo này được quy định tại phụ lục II-2 của thông tư 20/2015/TT-BKHĐT.
- Bản một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo pháp luật mới được thay thế
- Quyết định của công ty và bản sao biên bản họp của công ty về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật: đối với công ty TNHH 1 thành viên chỉ cần quyết định của chủ sở hữu công ty; đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên thì cần quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng thành viên; đối với công ty cổ phần, nếu việc thay đổi người đại diện theo pháp luật làm thay đổi điều lệ của công ty thì phải có quyết định và bản sao biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông, nếu không làm thay đổi điều lệ thì chỉ cần quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị về vấn đề này.

Sau khi chuẩn bị song những giấy tờ trên, công ty sẽ tiến hành nộp cho cơ quan đăng ký kinh doanh. 

Có 2 hình thức nộp hồ sơ:

- Nộp trực tiếp: chuẩn bị hồ sơ rồi nộp cho cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã thực hiện thủ tục đăng ký thành lập công ty. Khi nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ý kinh doanh sẽ trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp, đồng thời tiến hành cập nhật thông tin công ty trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp dựa vào thời gian hẹn trên giấy biên nhận rồi đến lấy kết quả.

- Nộp qua mạng: sau khi chuẩn bị song hồ sơ thì scan thành file rồi nộp qua cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trang web dangkykinhdoanh.gov.vn. Sau khi có thông báo hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ nhận được giấy biên nhận, tiến hành in giấy đó ra rồi nộp cùng hồ sơ bản cứng cho cơ quan đăng ký kinh doanh.

Chú ý: đối với những công ty ở Hà Nội thì bắt buộc phải nộp hồ sơ qua mạng. Trước khi nộp qua mạng, cần phải có chữ ký số hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh để thực hiện.



Trên đây là thủ tục đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty. Hi vọng thông tin này sẽ giúp ích được cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét